EXNESS

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

บทที่ 6 เทคนิคการใช้งาน Fibonacci Retracement ทำกำไรตลาดค่าเงินฟอเร็กซ์ Forex

บทนี้จะบอกถึงขึ้นตอนวิธีใช้งานจริงๆ ในกราฟจริงๆ คู่เงิน eur/usd เพื่อหาจุดสิ้นสุด จุดกลับตัว จุดพักตัวของราคา เพื่อใช้เป็นจุดปิด เปิด ออเดอร์  ตามภาพครับ 


ตามภาพ จาก A - B จะเห็นว่าราคาจากแนวโน้มลง ทำรูปแบบขาขึ้น แต่สังเกตที่จุด B จะเห็นว่าแท่งราคาไม่ได้ทำนิวไฮ ซึ่งราคา ณ ขณะนี้ เราจะไม่รู้ว่าราคาจะขึ้น หรือลง  หากทำนิวไฮ ได้ราคาก็จะเป็นแนวโน้มขาขึ้น  แต่แล้วราคากลับเป็นแท่งแดงลงยาวลงมา เป็นแนวโน้มขาลง  แล้วมันจะลงไปถึงตรงไหนล่ะ   Fibonacci  Retracement   มันบอกได้ครับ  ให้คุณไปคลิกที่เครื่องมือ Fibonacci  Retracement  ที่โปรแกรม MT4 แล้วลากจาก โลว์ก่อนหน้าคือ A ไปยังไฮ ก่อนหน้าคือ B  ดูภาพด้านล่างต่อไป

เมื่อลาก Fibonacci  จากจุดA ไป B ก็จะได้รูปร่างเส้น Fibonacci  ตามภาพ (การตั้งค่าเส้น Fibonacci  Retracement  ดูจากบทที่ 5 ) จุด C D  E ของเส้น Fibonacci จะเป็นแนวรับราคา ทั้งนี้ขึ้นกับความแรงของแนวโน้ม คือ
                   1 ถ้าแนวโน้มขาลงแรงน้อยๆ ราคาจะไม่ผ่านจุด C 
                   2 ถ้าแนวโน้มขาลงแรงปานกลาง ราคาจะไม่ผ่านจุด D เมื่อราคามาถึงเส้น D ก็จะพักตัว หรือกลับตัว เราสามารถปิด-เปิด ออเดอร์ได้ จากนั้นราคาจะพักตัว หรือกลับตัว แต่ส่วนใหญ่ราคาจะกลับตัวเปลี่ยนแนวโน้ม  
                   3 ถ้าแนวโน้มขาลงมีความแรงมาก ราคาจะทะลุจุด D แล้วมาถึงเส้นแนวรับจุด E หรือใกล้เคียงก่อนถึงจุด E  จากนั้นราคาจะพักตัว หรือกลับตัว แต่ส่วนใหญ่ราคาจะกลับตัวเปลี่ยนแนวโน้ม
                   ความแรงของแนวโน้มก็ดูได้จากเส้นสีฟ้า ของ ADX  ส่วนใหญ่ใน TF5 ที่ใช้เทรดนี้ ราคามักจะมาถึงจุด D แล้วพักตัวนาน หรือกลับตัวเปลี่ยนแนวโน้มทันที  ดังนั้นจึงควรปิดออเดอร์ sell เพื่อเอากำไร ณ.จุดนี้  และให้นั่งรอต่อไป เพื่อดูแนวโน้ม อย่าเพิ่งเข้าออเดอร์ใดๆ   เพราะหากแนวโน้มขาลงยังไม่จบ จะลงไปถึงจุด E  แล้วค่อยเข้าออเดอร์ buy ได้ แต่อย่าลืมตั้ง stop loss นะครับ  บทความนี้แค่นี้ก่อนครับ เจอกันบทต่อไป
                    หากท่านใดที่ยังไม่ได้เปิดบัญชีเทรดผมขอแนะนำโบรก EXNESS เพราะฝาก-ถอนเงินเร็วดีง่าย สะดวกด้วย สมัครตามลิงค์นี้ของผมครับ    https://www.exness.com/register/a/166466 (หากกดลิ้งค์นี้แล้วขึ้นหน้าต่าง pop casch ก็ให้ปีิดหน้าต่าง pop casch ออกไป แล้วกดเข้าลิ้งค์อีกที่ จะไปที่หน้า โบรก EXNESS  ที่ผมเป็นตัวแทนอยู่ เพื่อสมัครเปิดบัญชีเทรด )  ขอให้รวยครับ    
                   
                   
                  
                       
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น