EXNESS

วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ระบบเทรด และ วิธีดูเทรน ฟอเร็กซ์ที่ง่าย และมีประสิทธ้ิภาพ by Trader Man

สวัสดีครับ บทนี้จะแนะนำระบบเทรด และหลักการดูเทรน ในการทำกำไรจากตลาดฟอเร็กซ์
อุปกรณ์ เครื่องมือ ในระบบนี้ มี 
    1 โปรแกรม MT4
    2 MACD ใช้ค่าตามที่โปรแกรมให้มา   ( 12  25 9 ) การใช้งาาน แท่งฮิสโตแกรม อยู่เหนือเส้นศูนย์ เป็นขาขึ้น  หากอยู่ใต้เส้นศูนย์เป็นขาลง  หากอยู่ติดเส้นศูนย์ ไม่มีเทรน อาจเป็นไซด์เวย์  
    3 EMA  ใช้ 2 เส้น คือ 
       3.1  เส้นแรกใช้สีแดง ตั้งค่า 12 
       3.2   เส้นที่ 2 ใช้สีนำ้เงินตั้งค่า 26 
       หลักการใช้งาน เส้นสีแดงตัดเส้นนำ้เงินขึั้นไปได้ เป็นขาขึ้น ยิ่งหา่งกันมาก ยิ่งขึ้นมาก หากเส้นสีแดงตัดเส้นนำ้เงินลงมา เป็นขาลง ยิ่งห่างมากยิ่งลงมาก 
      4 ใช้กราฟแท่งเทียน ( แท่งขึ้นใช้สีเขียว แท่งลงใช้สีแดง) 
      5 ฟิโบนาสซี่่ มีอยู่แล้วในช่องแถบเครื่องมือด้านบนของโปรแกรม MT4  (หลักการตั้งค่าฟิโบฯ เข้าไปอ่านได้ในบทที 5 ) 
      มาศึกษาจากรูปภาพกันเลย 

       ตามรูปด้านบน เป็นการเทรดคู่ E/U ที่ส่วนใหญ่ใช้เทรดกันมาก ทามเฟรม DAY เหตุที่ต้องดูเทรน ทามเฟรม DAY เนื่องจากในการเทรดทามเฟรมที่เล็กไปกว่านี้ เราก้ต้องยึดเทรดตามเทรนของ DAY เพราะสุดท้ายราคาก็จะไปตามเทรนของ DAY 
       มาดูในรูป จะเห็นว่า ที่จุด C เส้น EMA สีแดงตัดเส้นน้ำเงินขึ้นไปได้ แสดงว่าเป็นเทรนขาขึ้น เพื่อยืนยันว่าเป็นขาขึ้นจริง ก็ดูที่ MACD อยู่เหนือเส้นศูนย์ ก็ยืนยันเทรนขาขึ้นเช่นกัน  ดังนั้นต้องเทรด BUY เท่านั้นไม่ว่าเทรดทามเฟรมไหนที่เล็กกว่า DAY  จุดเข้าออเดอร์ BUY  คือที่บริเวณจุด C 
       เมื่อเป็นเทรนขาขึ้นแล้ว ก็เข้าออเดอร์ BUY จุด Aคือแนวรับและเป็นจุดคัทลอส  จุด B คือแนวต้าน พอถึงแนวต้านท่านจะปิดออเดอร์หรือไม่ แล้วแต่ความพอใจ 
       แต่เรามีเครื่องมือตัวช่วยในการหาจุดปิดออเดอร์ ก็คือฟิโบนาสซี่  มาดูรูปต่อไป 

ดูจากรูป ขั้นตอน ให้คลิกที่เครื่องมือฟิโบฯ (ศรสีเหลืองชี้ด้านบนรูป ) แล้วลากจากจุด B ลงมาที่จุด A
แล้วให้ย่อจอกราฟ เพื่อหาเส้นฟิโบฯ จากเส้นบนสุดลงมา 3 เส้น ทั้ง 3เส้นมีความหมายดังนี้ 
      - เส้นหมายเลข 3 (เหมาะกับการเทรดสั้นๆ ของทามเฟรมนั้นๆ ) เพราะเมื่อราคาไปถึงเส้นที่ 3 หากเป็นเทรนขาขัึ้นไม่จริง หรือเทรนไม่แรงพอ ราคาจะไม่ผ่านเส้นที่ 3 และจะกลับเทรนเป็นตรงข้าม แต่หากเทรนแรงพอก็จะผ่านเส้นที่ 3 ไปได้ ก็ให้ถือต่อไป ให้ดู macd ประกอบบ้างเพื่อยืนยันเทรน
       - เส้นที่ 2 เป็นจุดที่ปิดทำกำไรของการเทรดระยะกลาง(ของทามเฟรมนั้นๆ) บริเวณนี้เมื่อราคาขึ้นมาถึงหากเทรนไม่แรงจุริงก็จะผ่านไม่ได้และจะทำไซ์เวย์ แต่หากเทรนแรงพอก้จะทะลุไปได้ถึงเส้นที่ 1 
ทั้งนี้ก็ให้ดูmacd  และให้ดุแท่งราคาว่าสามารถนั่งอยู่เหนือเส้น EMA สีแดง และสีนำ้เงินได้อยู่หรือไม่  หากไม่ก็ควรปิดออเดอร์  กำไรแค่ไหนแค่นั้น 
       - เส้นที่ 1 มักเป็นจุดสุดท้ายของเทรนเมื่อราคาไปถึงก้มักจะไม่ผ่าน และจะย่อตัวลงมาและทำไซด์เวย์ และหากเส้น EMA สีแดงตัดเส้นสีนำ้เงินลงมาอีกด้วยก็ย่ืนยันว่าจบรอบแล้ว ราคาจะไซด์เวย์ หรือรอข่าว และเลื่อกว่าจะไปทิศทางใด ดังนั้นเราควรปิดออเดอร์ได้แล้ว  
        ให้เราคอยสังเกตว่าราคาจะลงมาถึงไหน โดยใช้เส้นที่ 2กับเส้นที่ 3 เป็นแนวรับ หากไม่ทะลุเส้น 2และ3 ราคาอาจขึ้นต่อ ให้สังเกตเส้น EMA กับ MACD เพื่อยืนยันสัญญาณอีกครั้ง 

     รูปต่อมา หลังจากราคาขึ้นไปถึงบริเวณเส้นฟิโบฯเส้นที่ 1แล้วราคาก็ย่อตัวลงมา EMA กับMACD ก็เป็นเทรนขาลง และราคาก็เป็นเทรนขาขึ้นอีก (อาจเป็นไซด์เวย์ภาพใหญ่ก็ได้) เราก้ใช้ฟิโบฯกางอีกที่จุด D E ตามรูป และให้ใช้กลักการเดิมที่แนะนำไว้ข้างต้น ซึ่ง ณ ราคา ปัจจุบัน ยังไม่ได้ทำนิวไฮน์  จึงยังเป็นขาขึ้นที่ไม่ช้ดเจน แต่หากเทรดที่ทามเฟรมเล็กก็เทรดในแนวโน้มขาขึ้นได้ เก็บสั้นไปก่อนพลางๆ รอดูว่าทำนิวไฮน์หรือไม่  
      สำหรับแนวโน้มขาลง หรือใช้หลักการเดียวกัน แต่ทำตรงกันข้ามเท่านั้นเอง และวันนี้พอแค่นี้ก่อน ขอให้รวยๆครับ มือใหม่หัดเทรด ไม่ควรลงเงินจริง ควรฝึกจาก เงินปลอม หรือบัญชีเดโมก่อน สมัครได้ที่โบรกเกอร์ www.exness.com/register/a/166466  (หากกดลิ้งค์นี้แล้วขึ้นหน้าต่าง pop casch ก็ให้ปีิดหน้าต่าง pop casch ออกไป แล้วกดเข้าลิ้งค์อีกที่ จะไปที่หน้า โบรก EXNESS  ที่ผมเป็นตัวแทนอยู่ เพื่อสมัครเปิดบัญชีเทรด หากเป็นภาษาอังกกฤษให้กดเปลี่ยนเป็นไทย)






  
        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น