EXNESS

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559

นิสัยคู่เงิน EUR/USD โดย Trader Man

                   วันนี้มีเทคนิคสั้นๆ ง่าย ๆมาให้ทุกท่านได้นำไปเป็นแนวใช้ทำกำไร จากการเทรดค่าเงินฟอเร็กซ์คู่เงิน EUR/USD  ที่ทามเฟรม 4 ชม. กันครับ  ดูภาพด้านล่างนี้ ครับ


                        จากภาพนี้ ก่อนหน้าราคากำลังลงมา เป็นเทรนขาลง แล้วราคาไม่ได้นำนิวโลว์  ให้เรารอจังหวะไปก่อนนะครับ รอให้เส้น ema สีแดงตัดเส้นสีนำ้เงินขึ้นไป เมื่อเส้นอีเอ็มเอสีึแดงตัดข้ึ้นแล้ว ราคาก็ขึ้นไปแล้วก็ให้เราเข้าออเดอร์ BUY ได้(ที่บริเวณจุด B) แล้วก็ให้เราใช้เครื่องมือที่มีชื่อว่า  ฟิโบฯ กางจากจุด ไฮ- โลว์ ก่อนหน้า เลยครับ ตามภาพก็คือจุด A -B  หลักการดูเส้นฟิโบฯ มีดังนี้ 
                          - หากราคาขึ้นไปชนเส้นฟิโบฯ จุด C แล้วไม่ผ่าน นั่นแสดงว่าราคาจะลงต่อ และจะทำ    นิวโลว์ ต่ำกว่าจุด B อีก นั่นคือเทรนขาลงยังไม่จบ แต่เป็นการขึ้นไปทดสอบแนวรับ-ต้านเดิมเท่านั้น 
                          - หากราคาขึ้นพ้นเส้นฟิโบฯ จุด C ไปได้ แสดงว่าเป็นแนวโน้มขึ้นแล้ว เมื่อราคาขึ้นไปถึงเส้นฟิโบฯจุด D (บางท่านอาจปิดทำกำไรได้เลย) หากเทรนยังไม่แรงพอ ราคาจะพยายามขึ้นและจะเป็นไซด์เวย์ ระหว่างเส้น D-C ไประยะหนึ่ง แต่หากเทรนมีความแข็งแรง ราคาจะพ้นเส้น D ไปได้ 
                            - เมื่อราคาพ้นเส้น D ราคาจะขึ้นไปถึง หรือเกือบถึงเส้น E และราคาจะทำรูปสัญญาณกลับตัว  ให้ปิดทำกำไรได้เลย ถึงจุดบนสุดของรอบแล้ว  จากนั้นราคาจะลงมาทดสอบแนวรับที่บริเวณแนวรับ-ต้านเดิม ที่จุด A (เส้นสีเหลืองด้านซ้ายมือ) แล้วราคาจะไซด์เวย์อยู่พักนึ่ง ราคาพยายามจะขึ้นกลับไปยังเส้น D  แล้วเมื่อราคาไปถึงเส้น D หากเทรนไม่แรงพอก็จะไม่ผ่าน เป็นรูปดับเบิลท็อป แล้วราคาลงต่อในลักษณะไซด์เวย์กรอบใหญ่ เพื่อรอข่าวออก และจะเลือกว่าไปทิศทางใด  
                            นิสัยของคู่เงินอี/ยู ก็เป็นแบบนี้จริง ๆ ทุกทามเฟรม เหตุที่ต้องใช้ ทามเฟรม 4 ชม.นั้นเพราะจะแม่นยำกว่าทามเฟรมอื่นๆ  แต่จะใช้กับทามเฟรมอื่นๆได้มั้ย คำตอบคือได้ครับ  ขอทุกคนโชคดีครับ  อย่าลืมนะครับการลงทุนมีความเสีี่ยง ควรศึกษาก่อนลงทุนนะครับ สวัสดีครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น