EXNESS

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บทที่ 3 เทคนิคการใช้ MACD และ ADX เทรดหุ้นฟอเร็กซ์ออนไลน์ให้ได้กำไร โดย Trader Man

                       บทที่  3 สวัสดีครับ วันนี้จะนำหลักการใช้ MACD  กับ ADX ในการดูเทรน ดูสัญญาณเทคนิคจับจังหวะในการเปิด -ปิด ออเดอร์ทำกำไรในการเล่นหุ้นฟอเร็กซ์ตามระบบของผม ต่อจากบทความที่แล้วกันนะครับ ดูภาพประกอบนะครับ


                       
                       จากภาพ ระหว่างเส้น A กับเส้น B  ดูที่ MACD จะเห็นว่าแท่งฮิสโตแกรมราบเป็นแนวยาว ดูไม่ออกว่าจะขึ้นเหนือเส้นศูนย์หรือลงตำกว่าเส้นศูนย์ สัญญาณลักษณะนี้บอกได้ว่าไม่มีเทรนที่ชัดเจน หรือเรียกอีกอย่างว่าเป็นรูปแบบ    ไซด์เวย์ นักลงทุนไม่ควรเข้าออเดอร์ เพราะมักจะขาดทุน ให้นั่งรอดูไปก่อน  เพื่อความชัดเจนก็มาดูที่ ADX ในช่วงระหว่างเส้น A กับ B จะเห็นได้ว่าเส้นสีฟ้าลงต่ำมาหาเส้นฮอร์ริซอนทอล ค่า 20 เส้น + DI กับเส้น -DI (แดงกับน้ำเงิน) ก็พันกันอยู่ใต้เส้น ฮอร์ริซอนทอล ค่า 20 เป็นสัญญาณบอกว่าไม่มีเทรน สอดคล้องตรงกันกับ MACD เพิ่มความชัดเจนอีกดูที่เส้นEMA สีแดงกับน้ำเงินก็อยู่ชิดกันยังไม่รู้ว่าจะตัดขึ้นบนหรือลงล่างอีก แท่งเทียนราคาก็ไม่ไปไหน  นี่แหละคือไซด์เวย์
                         มาดูที่เส้นสีขียว B ให้ดูสัญญาณของ ADX ก่อน เส้นสีฟ้าไม่ต่ำไปกว่าเส้นฮอร์ริซอนทอลค่า 20 และจะหักหัวขึ้น  บ่งบอกว่าเป็นเทรน แต่เป็นเทรนขึ้นหรือลงล่ะ  ก็ให้ดูที่เส้น DI ซึ่งตามรูปเส้นสีแดงตัดเส้นสีน้ำเงินขึ้นไปด้านบนและขึ้นไปอยู่เหนือเส้นฮอร์ริซอนทอลค่า 20 อีกด้วย แสดงว่าเป็นเทรนขาขึ้น (อธิบายไว้แล้วในบทก่อนหน้า)  ดุแท่งฮิสโตแกรมของ MACD ก็ขึ้นเหนือเส้นศูนย์ แสดงว่าเป็นเทรนขาขึ้น ดูเส้น EMA สีแดงตัดเส้นสีน้ำเงินขึ้นไปได้ แท่งเทียนราคาปิดเป็นแท่งสีเขียวและอยู่เหนือเส้น EMA สีแดงได้อีก ยิ่งชัดเจนว่าเป็นเทรนขาขึ้น  จุดนี้ถือจุดเริ่มเข้าออเดอร์  BUY     (ศรสีม่วง)  แล้วทำกำไรไปเรื่อยๆ ใครจะปิดทำไรตอนไหน แล้วแต่พอใจของแต่ละคนซึ่งได้อธิบายไว้ในบทที่2 แล้ว
                         มาดูที่เส้นสีแดง C ดูที่ ADX เส้นสีแดงลงมาตัดเส้นสีน้ำเงินและอยู่ใต้เส้นฮอร์ริซอนทอลค่า 20 แสดงว่าเทรนก่อนหน้าจบรอบแล้วแต่แค่จบรอบเล็กๆเท่านั้น เพราะดูจากเส้นEMA สีแดงยังอยู่บนเส้นสีน้ำเงินและยังห่างกัน  แสดงว่าการจบรอบเล็กดังกล่าวนั้นเป็นแค่การลงมาพักตัวของราคาเพื่อจะขึ้นไปต่อ สังเกตได้จากเส้นสีเขียวD ทั้ง ADX MACD  EMA แท่งราคา ทำแนวโน้มขาขึ้นทั้งหมด   ใครที่ปิดออเดอร์ตรงเส้นสีแดง C ก็เข้าออเดอร์BUY ได้อีกครั้งยังจุดนี้ (เส้นสีเขียว D ) 
                          ที่กล่าวมาตั้งแต่บทนำถึงบทที่ 3 นี้สอดคล้องต่อเนื่องกันมา ก็ขอให้เทรดเดอร์ทุกท่านได้อ่านทุกบทอย่างต่อเนื่อง แล้วทำกำไรอย่างเป็นระบบ มีวินัย ไม่โลภ ความรวยจะอยู่กับท่าน  วันนี้ขอฝากวลีไว้ว่า โลภมาก ลาภหาย  ขอให้ทุกท่านโชคดี  เจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ
                      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น