EXNESS

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บทนำ เทคนิคการเทรดฟอเร็กซ์ออนไลน์เบืิ้องต้น "Forex Stock online trading" โดย Trader Man

                 บทนำ   สวัสดีครับเพื่อนๆเทรดเดอร์หน้าใหม่ ที่ยังไม่สามารถเอาชนะตลาด Forex ได้  เมื่อก่อนผมก็เป็นหนึ่ง  ในจำนวนนั้น ประสบการณ์ของผมเริ่มเทรดมาเมื่อต้นปีพ.ศ.2556 เปิดบัญชีกับโบรกเกอร์ซูลูเทรด เทรดด้วยเงินปลอมหรือ demo trading account  แค่ 3 วัน ได้กำไร 300 $ คิดว่าตัวเองเก่ง  ก็ลงทุนเทรดด้วยเงินจริง บัญชีเงินจริงทันที   คราวนี้ละครับ ล้มไม่เป็นท่า เพราะอะไรละ ก็เพราะเราไม่มีความรู้ เราไม่ได้ลงทุนในความรู้ก่อนไงล่ะ  ขนาดนั่งเฝ้ากราฟหน้าจอทั้งวันทั้งคืนก็เถอะ    ยังล้างพอร์ตอยู่บ่อยๆ มันทำให้ผมรู้ว่า Forex ไม่ง่ายเลยครับแต่ผมไม่ล้มเลิกความฝัน อยากมีอิสรภาพทางการเงินของผม   ผมลองใช้ indicators ต่างๆมาก็เยอะ แต่ก็ไม่ตอบโจทย์สักที ก็เพราะ indicators  มักจะแสดงหลังจากที่ราคาแสดงไปก่อนแล้ว เมื่อเราเข้าออเดอร์ ตามสัญญาณของindicators เหล่านั้น จึงมักจะสวนทิศทางตลาดบ่อยครั้ง   กระทั่งปัจจุบันผมมาเจอระบบเทรดของผมเอง ที่เหมาะกับผม (อาจเหมือนกับอีกหลายๆเทรดเดอร์ที่ไม่ได้แสดงตนก็เป็นได้) สามารถทำกำไรได้ต่อเนื่อง  ผมเห็นว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์กับนักเทรดที่กำลังล้มลุกคลุกคลานอยู่ขณะนี้ จึงหาเวลาเขียนบทความเพื่อตอบโจทย์ให้พวกท่านทั้งหลายได้มาเรียนรู้ และทดลองนำไปใช้ ให้สามารถทำกำไรจากตลาด Forex ได้เป็นกอบเป็นกำ เพื่ออิสรภาพทางการเงินครับ ปัจจุบันผมเปิดบัญชีกับโบรกเกอร์  EXNESS 
                  ก่อนที่จะเสนอระบบเทรดของผมที่ใช้ทำกำไรในปัจจุบันอยู่นั้น  ใคร่เสนอข้อผิดพลาดของผมที่ทำให้พอร์ต    ลงทุนเสียหาย ถึงขั้นล้างพอร์ตหลายครั้ง ดังนี้  
                  1. ขาดความรู้  เทรดเดอร์หน้าใหม่ต้องเรียนรู้ก่อน  อาทิเช่น การใช้โปรแกรม MT4 เครื่องมือในโปรแกรม MT4 ที่สำคัญเส้น เทรนไลน์ (Trendline), รูปแบบราคา ส่วนใหญ่มักจะใช้กราฟแท่งเทียนหรือเรียกว่า candlestickในการดูรูปแบบราคา , ศึกษาการใช้งาน indicators  ต่างๆ เพราะจะช่วยในการดูแนวโน้มตลาด แรงซื้อแรงขายของตลาด เช่น MACD RSI STO EMA ADX VOL.  indicators เหล่านี้จะใช้งานต่างกันออกไป  ท่านสามารถเรียนรู้ได้จากเว็บไซด์ต่างๆมีอยู่มากมาย   ผมจะยกมาอธิบายเฉพาะ indicators ที่ใช้กับระบบของผมเท่านั่น  
                   2. ขาดวินัยในการเทรด  สำคัญมากๆ ตลาด Forex นั้นผันผวนมาก เป็นแหล่งรวมพวกโคตรเซียน พวกเงินทุนหนาทั้งนั้น  ดังนั้นเราต้องรอจังหวะ รอให้มีสัญญาณของระบบเทรดของเราเท่านั้น ถึงจะเข้าออเดอร์และปิดออเดอร์  ที่ผ่านมาผมเทรดติดต่อ ต่อเนื่องกันทุกไม้ ก้อเพราะอยากรวยเร็วไง ยิ่งเทรดถี่เท่าไหร่ ก็จะยิ่งผิดพลาดเสียเงินในพอร์ตมากขึ้น ยิ่งทำให้เกิดอารมณ์ แล้วเข้าเทรดด้วยอารมณ์ คราวนี้ละพอร์ตพังเลยครับ Forex ไม่มีฟลุ๊ค ไม่มีโชคช่วยนะครับ         เราต้องอดทนรอ รอ รอจังหวะเข้าเทรดตามระบบของเรานะครับ  เหมือนเสือ ที่นั่งจ้องคอยจังหวะจับเหยื่อครับ  และสำคัญอย่าเทรดด้วยอารมณ์  ต้องได้เปรียบเท่านั้นจึงจะเข้าออเดอร์             
                     3. ขาดการบริหารจัดการเงินทุน   ที่ผมผิดพลาดก็คือ ทุนน้อยไม่เกิน 100$  แต่เข้าออเดอร์ ด้วยขนาด Lot ที่สูง คือ Lot ที่ 0.1- 0.5  เมื่อทิศทางตลาดสวนทางกับออเดอร์ จึงมักจะถูกล้างพอร์ตทุกครั้ง สาเหตุมาจากความอยากรวยเร็ว     ดังนั้นการจัดการเงินทุนจึงสำคัญเช่นกัน ทุนน้อย ต้องเข้าออเดอร์ ด้วย Lot ต่ำๆก่อนคือ 0.01 – 0.05  และจำนวนออเดอร์ที่น้อยๆ แค่ 1-2 ออเดอร์ ก็พอ ในเรื่องมันนี่เมเนจเม้นท์ ท่านสามารถเรียนรู้ได้จากเว็บไซด์ต่างๆมีอยู่มากมาย   
                     ขอจบบทความนี้แค่นี้ก่อน บทความหน้าจะมาอธิบายถึง indicators  ตัวที่ผมใช้กับระบบเทรดทำกำไรของผม ติดตามกันต่อไปนะครับ  ใจเย็นๆนะครับ อย่าเพิ่งรีบร้อน สุดท้ายแถม วลีเด็ดสำหรับนักลงทุนว่า การลงทุนมีความเสี่ยง    ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน. ขอให้รวยครับ
                        หากท่านใดที่ยังไม่ได้เปิดบัญชีเทรดผมขอแนะนำโบรก EXNESS เพราะฝาก-ถอนเงินเร็วดีง่าย สะดวกด้วย สมัครตามลิงค์นี้ของผมครับ    https://www.exness.com/register/a/166466 (หากกดลิ้งค์นี้แล้วขึ้นหน้าต่าง pop casch ก็ให้ปีิดหน้าต่าง pop casch ออกไป แล้วกดเข้าลิ้งค์อีกที่ จะไปที่หน้า

 โบรก EXNESS  ที่ผมเป็นตัวแทนอยู่ เพื่อสมัครเปิดบัญชีเทรด )  สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น