EXNESS

วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บทที่ 2 เทคนิคการเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ออนไลน์เบื้องต้น "Forex Stock online trading" โดย Trader Man


       บทที่ 2 สวัสดีครับบทความนี้จะสอนมือใหม่เทรดกันโดยลงมือปฏิบัติกันจริง ขั้นตอนลงมือเทรดอธิบายพร้อมภาพประกอบ


           ตามภาพจากหน้าจอของจริง เป็นการเทรดคู่เงิน EUR/USA TF 5 นาที ในแนวโน้มขาขึ้นครับ      (ทามเฟรมเล็กจะผันผวนมากกว่าทามเฟรมใหญ่)
-  ใช้กราฟแท่งเทียน เพื่อดูรูปแบบราคา  แท่งสีเขียว ราคาขึ้น แท่งสีแดงราคาลง  (แท่งละ 5 นาที)

-  ในกราฟใช้เส้น EMA 2 เส้น เส้นสีแดง ค่า 12 เส้นสีน้ำเงิน ค่า 26  จะได้สอดคล้องสัมพันธ์
กับ MACD  การใช้งานเส้น EMA เมื่อเส้นสีแดงตัดสีน้ำเงินขึ้นไปด้านบน คือเทรนขาขึ้นให้ buy (ดูที่เส้นสีเขียว B ) ยิ่งห่างกันเทรนยิ่งแรง  (สังเกตว่า MACD จะอยู่เหนือเส้นศูนย์ด้วย)จะจบเทรนขาขึ้นเมื่อเส้นสีแดงตัดเส้นสีน้ำเงินลงมาด้านล่าง(ดูที่เส้นสีเหลือง F)  เมื่อจบเทรนราคาจะพักตัวหรือไซด์เวย์ อยู่ระยะหนึ่งประมาณ1-2 ชม. (ดูที่เส้นสีเหลือง F – G ) หลังจากไซด์เวย์แล้วราคาอาจขึ้นไปต่อหรือลงก็ได้ สำหรับเทรนขาลง (sell) ก็จะตรงกันข้าม
         -  ด้านล่างของกราฟใช้ Indicators 2 ตัวคือ
                 MACD  ค่า 12  26  9  ในโปรแกรม MT4 มีให้แล้ว  สังเกตเห็นว่าระหว่างเส้นสีเหลือง Aกับเส้นสีเขียว B และระหว่างเส้นสีเหลือง F-G  แท่งฮิสโตแกรมจะเรียบ จึงเป็นเทรนไซด์เวย์ หรือเป็นช่วงพักตัวของราคา  พอเริ่มจากเส้นสีเขียว B แท่งฮิสโตแกรมก็เริ่มสูงขึ้นเหนือเส้นศูนย์ หรือเหนือน้ำ  นั่นคือจุดเริ่มเทรนขาขึ้นแล้วให้เข้าออเดอร์  BUY และจะไปจบเทรนที่เส้นสีเหลือง     
                 ADX   เส้น + DI .ใช้สีแดง  เส้น - DI .ใช้สีน้ำเงิน  ให้เพิ่มเส้น ฮอร์ริซอลทอล (คลิกที่แถบเมนูของโปรแกรม  MT 4 )  เข้าไปอีก 2  เส้น (ตามภาพ) เส้นแรกตั้งค่าที่ 20 อีกเส้นตั้งค่าที่  40  หลักการใช้งานอธิบายไว้แล้วในบทที่  1
                          หลักการเข้าออเดอร์ (ดูภาพด้านบนประกอบ) 
                1. ตามภาพ จะเห็นว่าระหว่างเส้น A-B , F-G นั้น ไม่ว่าจะเป็น ADX  MACD EMA และกราฟแท่งเทียนราคา ต่างให้สัญญาณตรงกันทั้งหมด คือไซด์เวย์  ช่วงนี้ให้ดูเท่านั้น แต่ห้ามเทรดมัดขาดทุน
                2 ดูที่เส้นสีเขียว B  จะเห็นว่าแท่งเทียนราคาเป็นสีเขียว และปิดเหนือเส้น EMA สีแดงได้  และเส้น EMA สีแดงเริ่มตัดเส้นสีน้ำเงินขึ้นด้านบนด้วย แล้วดูที่ ADX จะเห็นเส้นสีฟ้าอยู่เหนือเส้นฮอร์ริซอลทอล ค่า 20 แสดงว่าเทรนเป็นแนวโน้ม  และเส้น+DI สีแดงก็ตัดเส้น-DIสีน้ำเงินขึ้นไปด้านบนและยังขึ้นพ้นเส้นฮอร์ริซอลทอลค่า20  แสดงว่าเป็นแนวโน้มขาขึ้น แล้วมาดูสัญญาณตัวสุดท้ายแท่งฮิสโตแกรมของ MACD ก็ขึ้นเหนือเส้นศูนย์อีก  จะเห็นได้ว่าสัญญาณได้ว่าทุกตัวตรงกันหมดคือแสดงสัญญาณแนวโน้มขาขึ้น ดังนั้นจุดนี้เป็นจุดเข้าออเดอร์ BUY ได้เลย  เมื่อเข้าออเดอร์ BUY แล้วก็ให้ตั้ง Stoploss ไว้ต่ำกว่าจุดต่ำสุดก่อนหน้าอีก    20 pip  แล้วทำกำไรไปเรื่อยๆตามแนวโน้ม ส่วนใครจะปิดทำกำไรตอนไหน เท่าไหร่ แล้วแต่พอใจแต่ละคน เช่น
                 - บางคนอาจปิดทำกำไรที่เส้นสีแดง C เพราะเห็นว่าราคาเป็นแท่งเทียนสีแดงยาวลงมาเป็นจุดกลับตัว  เส้นADX สีแดงตัดสีน้ำเงินลงมาและอยู่ใต้เส้นฮอร์ริซอลทอลค่า 20 ,แท่งฮิสโตแกรมก็เริ่มลดต่ำลง ปิดทำกำไรไปก่อน ค่อยเข้าออเดอร์ใหม่เมื่อสัญญาณชัดเจนตามอธิบายข้างต้น แต่อย่าลืมว่าการปิดออเดอร์ที่จุดนี้เส้นEMA สีแดงยังไม่ลงมาตัดเส้นสีน้ำเงิน นั่นแสดงว่าเทรนขาขึ้นยังไม่จบนะครับ อาจเป็นแค่ย่อตัวลงมาทดสอบแนวต้านเดิมแล้วขึ้นไปต่อก็ได้ครับ
                   -บางคนถือยาวไปปิดทำกำไรที่เส้นสีแดง E เพระเห็นว่าได้กำไรเยอะพอสมควรแล้ว เห็นแท่งราคาสีเขียวขึ้นสุดแล้วลงปลายแท่งยาวเหมือนเข็ม แสดงว่าเจอแนวต้านแข็งแรงเข้าแล้ว และแท่งราคาต่อๆมาก็ไม่ทำนิวไฮอีก มิหนำซ้ำยังทำรูปแบบดับเบิ้ลท็อป  และ ADX เส้นสีแดงตัดเส้นสีน้ำเงินลงมาอยู่ใต้เส้นฮอร์ริซอลทอล ค่า 20  เช่นนี้โอกาสลงมีเยอะกว่าขึ้น  ปิดเอากำไรไว้ก่อนดีกว่า  แม้เส้น EMA สีแดง ยังไม่ลงมาตัดเส้นสีน้ำเงินก็เถอะ
                    -บางคนไปปิดทำกำไรที่เส้นสีเหลืองF  คือยึดหลักเส้น EMA สีแดงตัดเส้นสีน้ำเงินเป็นจุดเข้า-ออก ออเดอร์         
ได้กำไรมากน้อย อย่าสนใจครับ ข้อสำคัญคือรักษาทุนไว้ให้ได้ ห้ามโลภ เทรดไปตามระบบ รักษาวินัย แล้วจะรวยครับ ไว้เจอกันบทความต่อไปนะครับ  วันนี้แถมวลีว่า ยิ่งให้ ยิ่งได้ ครับ 
 หากท่านใดที่ยังไม่ได้เปิดบัญชีเทรดผมขอแนะนำโบรก EXNESS เพราะฝาก-ถอนเงินเร็วดีง่าย สะดวกด้วย สมัครตามลิงค์นี้ของผมครับ    https://www.exness.com/register/a/166466 (หากกดลิ้งค์นี้แล้วขึ้นหน้าต่าง pop casch ก็ให้ปีิดหน้าต่าง pop casch ออกไป แล้วกดเข้าลิ้งค์อีกที่ จะไปที่หน้า โบรก EXNESS  ที่ผมเป็นตัวแทนอยู่ เพื่อสมัครเปิดบัญชีเทรด ) สวัสดีครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น